Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2010

Quảng cáo ngoài trời - Hiệu quả không ngờ

Quảng cáo ngoài trời - Hiệu quả không ngờ

Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp hiệu quả và rẻ tiền, rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Vậy tại sao công ty của bạn không sử dụng phương tiện quảng cáo này? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo và nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời là ngoài khả năng của mình thì bạn hãy nghĩ lại.Theo định nghĩa của Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì quảng cáo ngoài trời “Out Of Home” (OOH) là tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng, khi họ bước ra khỏi ngôi nhà mà họ đang sinh sống. Trước đây, mọi người chỉ hiểu đơn thuần quảng cáo ngoài trời là những tấm bảng quảng cáo được dựng tại các nơi công cộng, có đông người qua lại. Quan niệm đó đúng, nhưng chưa đủ, bởi lẽ quảng cáo ngoài trời còn có rất nhiều các hình khác nhau. Theo đó, quảng cáo ngoài trời được phân ra gồm 4 loại chính thức: billboard, street furniture, transit và POSM.

    1.   Trước tiên nói đến billboard - tên gọi chung cho tất cả các loại hình quảng cáo đặt ở tầm cao, ví dụ như trên nóc và tường các tòa nhà, các loại hình được dựng độc lập , rất kiên cố và thường sử dụng các kỹ thuật mới nhất… Trung bình, giá để có một billboard quảng cáo khoảng 30.000 USD/năm.

    2.   Street furniture là tên gọi dành cho tất cả các loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp , dọc trên đường như nhà chờ xe buýt, ki ốt, bốt điện thoại… Trong đó, quảng cáo tại các nhà chờ xe buýt và ki ốt được khách hàng ưa chuộng nhất. Giá quảng cáo ở một nhà chờ xe buýt trung bình là 7.000 USD/1 năm.

    3.   Transit là các loại hình quảng cáo ngoài trời di động như quảng cáo trên xe buýt, taxi, xe lửa, tàu phà... Những thương hiệu lớn đã đặt quảng cáo trên xe buýt tại Việt Nam là Coca-Cola, LaVie, Kinh Đô, Motorola, Neptune, ACB Bank, Red Bull, Orient… Giá mua quảng cáo trên một chiếc xe buýt loại lớn khoảng 3.000 USD/năm và trên chiếc xe buýt loại trung khoảng 2.500 USD /năm. Đối tượng khách hàng sử dụng hình thức quảng cáo này thường có các sản phẩm gắn bó với người tiêu dùng hàng ngày, như dầu ăn, nước suối hay dầu gội đầu… Quảng cáo trên xe buýt cũng thuộc vào loại tầm thấp, nó có thể đập ngay vào mắt người tiêu dùng, mà không phải ngước nhìn như là quảng cáo trên các billboard ở trên cao.

    4.   Còn về POSM (Points of Sales Material) là tất cả các vật liệu phụ trợ trực quan và trưng bày, đặt tại nơi bán hàng, khu vui chơi, công viên, nhà hát… 

Một số ưu điểm của quảng cáo ngoài trời:

Do nằm tại những địa điểm công cộng, quảng cáo ngoài trời chắc chắn tiếp cận được với các khách hàng. Mọi người không thể “tắt quảng cáo đó đi” hoặc “ném quảng cáo đó đi”. Mọi người tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời dù họ có thích quảng cáo đó hay không. Theo nghĩa này, quảng cáo ngoài trời thực sự có một “số lượng người xem bất đắc dĩ". Thông điệp của quảng cáo sẽ có hiệu quả dựa trên nguyên tắc về tần số xuất hiện. Do hầu hết các thông điệp quảng cáo đều tồn tại ở một địa điểm trong khoảng thời gian một tháng hoặc lâu hơn thế, những người lái xe hoặc đi bộ ngang qua sẽ trông thấy thông điệp đó trong một vài lần. 
Các địa điểm cụ thể có thể được dành cho những mục đích nhất định. Một tấm panô quảng cáo được đặt án ngữ trước doanh nghiệp của bạn có thể hướng mọi người đến phòng trưng bày của công ty bạn. Hoặc bạn có thể tiếp cận với các vùng nông thôn một cách có hiệu quả bằng việc đặt các biển quảng cáo ở từng thị trấn nhỏ. Quảng cáo ngoài trời là một biện pháp hỗ trợ tuyệt vời đối với những loại hình quảng cáo bạn đang thực hiện. Trong thực tế, loại hình này có hiệu quả nhất khi đi đôi với các phương tiện quảng cáo khác. 

Xây dựng một chiến dịch quảng cáo

Mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị hiệu quả là bủa vây khách hàng của bạn bởi các thông điệp. Với các phương tiện truyền thông hốn hợp, khách hàng của bạn có thể đọc quảng cáo của bạn trong báo buổi sáng, nhìn thấy biển quảng cáo của bạn trong khi lái xe đi làm và nghe quảng cáo của bạn trên sóng phát thanh trên đường về nhà. Quảng cáo ngoài trời cung cấp cho bạn tất cả các lựa chọn cần thiết. Bạn muốn đến với các nam thanh niên đang học đại học? Hãy thử hình thức quảng cáo hỗn hợp ở sân trường, biểu tượng công ty ở sân vận động và áp phích quảng cáo trong nhà vệ sinh trong quầy rượu của trường.

Quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất khi nó được sử dụng để truyền đạt một thông điệp duy nhất, vì vậy, nó là phương tiện hoàn hảo để cho khách hàng biết về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu hàng hoá của bạn. Thời gian tiếp xúc với khách hàng ít và khoảng trống nhỏ buộc bạn phải dùng một hình ảnh hấp dẫn đi kèm với một tiêu đề, khẩu hiệu hay biểu tượng công ty. Mặc dù nên giữ quảng cáo ngoài trời càng đơn giản càng tốt, thì các phương tiện truyền thống khác như giá để hàng trên xe buýt và áp phích trong nhà vệ sinh của cửa hàng ăn có các khán giả nhìn lâu hơn và nên được thưởng thức các bản quảng cáo phức tạp hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội quảng cáo ngoài trời đồng thời tạo tình cảm thiện chí của khách hàng, hãy liên hệ với công ty chúng tôi . Bạn sẽ được quyền nêu tên doanh nghiệp tại tất cả mọi nơi, từ khu vực trồng cây đến đường mòn dẫn tới sân tennis, sân bóng chày và các bến đỗ thuyền. Sự thành công của các bạn là động lực giúp chúng tôi tiếp tục phát triển để ngày càng phục phụ khách hàng một cách tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét